Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của
Thư viện về máy tính của mình. Nếu chưa đăng ký,
hãy đăng ký thành viên tại
đây hoặc xem phim
hướng dẫn tại đây Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở
ngay ô bên trái.
Ngày mai tung cánh muôn phương, Trường xưa, bạn cũ mãi không quên
TRẢI NGHIỆM CÙNG AZOTA:
Website của Trường THCS Nguyễn Trường Tộ - Buôn Đôn
BÀI THU HOẠCH Cuối khóa học MÔĐUN 9 TOÁN THCS

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: LÊ THIỆN ĐỨC (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:38' 11-03-2022
Dung lượng: 405.5 KB
Số lượt tải: 1396
Nguồn:
Người gửi: LÊ THIỆN ĐỨC (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:38' 11-03-2022
Dung lượng: 405.5 KB
Số lượt tải: 1396
Số lượt thích:
0 người
BÀI TẬP CUỐI KHOÁ HỌC MÔ ĐUN 9
1. Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Toán có ứng dụng CNTT ở cấp THCS đã có.
2. Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học.
Sản phẩm 1
1. Học liệu số
TT
Học liệu
Định dạng
Tên file
1
Mô phỏng tỉ số lượng giác bằng phần mềm Geogebra
.ggb
SPS.020ba1.01.0202.BTCK.rar
2
Máy tính cầm tay giả lập
.exe
Website Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Buôn Đôn
Sản phẩm 2.
2. Bản mô tả
Khung bản mô tả thực hiện ngắn như sau:
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN
Môn học/Hoạt động giáo dục: TOÁN; Lớp: 9
Thời lượng thực hiện: 02 tiết
Hình thức: Trực tuyến
MỤC TIÊU
Phẩm chất, năng lực
Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực
Năng lực tư duy và lập luận toán học
So sánh được các tỉ số giữa các cạnh trong tam giác vuông. Phát hiện được sự tương đồng giữa các tỉ số và thể hiện được kết quả của việc quan sát, từ đó học sinh phát hiện được định nghĩa tỉ số lượng giác của góc nhọn.
Năng lực mô hình hoá toán học
Vận dụng được tỉ số lượng giác của góc nhọn để giải quyết được một số vấn đề thực tiễn: Tính chiều cao tòa nhà, độ lớn góc tạo bởi thang và mặt đất
Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán
Sử dụng được máy tính cầm tay để tính tỉ số lượng giác của một góc nhọn và số đo góc, cạnh.
2. Phẩm chất
Trách nhiệm
Có ý thức xây dựng và thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Tích cực tham gia các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Học liệu số:
Tisoluonggiac.ggb
fx-580VN X Emulator.exe
- Thiết bị điện tử:
Laptop cá nhân
Bảng viết điện tử
Điện thoại thông minh
2. Chuẩn bị của học sinh
- Cài đặt sẵn phần mềm trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh: Geogebra
- Tải học liệu số và cài đặt sẵn trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh:
Tisoluonggiac.ggb
fx-580VN X Emulator.exe (nếu HS chưa có máy tính cầm tay)
- Thiết bị điện tử:
Điện thoại thông minh (có 4G)
Máy tính cá nhân (hệ điều hành win7 trở lên)
Bộ định tuyến (có sẵn wifi)
- Đồ dùng học tập cá nhân: thước thẳng, ê ke, máy tính cầm tay Casio FX580VNX.
III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số
Hoạt động 2. Hình thành định nghĩa Tỉ số lượng giác của góc nhọn (25 phút)
Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm
Học liệu số: Slide trình chiếu, mô hình tỉ số lượng giác.
1. Mục tiêu:
- HS sử dụng mô hình tỉ số lượng giác để tính tỉ số giữa các cạnh của tam giác vuông, so sánh được các tỉ số giữa các cạnh trong tam giác vuông khi góc nhọn không đổi; nhận biết được tính bất biến của các tỉ số giữa các cạnh, từ đó hình thành các khái niệm sin, cos, tan, cotan của góc nhọn.
2. Nội dung.
Nhiệm vụ 1. HS thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Mở geogebra
Bước 2. Vẽ một tam giác vuông rồi đánh dấu góc nhọn bất kì và ghi tên cạnh đối, cạnh kề của góc vừa đánh dấu.
Nhiệm vụ 2. HS thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Mở học liệu số tisoluonggiac.ggb.
Bước 2. Chọn góc nhọn B bất kì (nhập số đo vào ô trống)
Bước 3. Thực hiện kéo thanh trượt để thay đổi độ dài AB (dẫn đến độ dài cạnh AC thay đổi theo)
Bước 4. Quan sát kết quả trên màn hình rồi đưa ra nhận xét về giá trị của 4 tỉ số trên màn hình khi độ dài các cạnh của tam giác vuông thay đổi.
3. Sản phẩm.
Nhiệm vụ 1.
Nhiệm vụ 2.
4. Tổ chức hoạt động
- GV vẽ một tam giác vuông trên geogebra. Đánh dấu một góc nhọn trên hình vẽ. Giới thiệu cạnh huyền, cạnh đối và cạnh kề của góc nhọn vừa đánh dấu.
#1. Giao
1. Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Toán có ứng dụng CNTT ở cấp THCS đã có.
2. Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học.
Sản phẩm 1
1. Học liệu số
TT
Học liệu
Định dạng
Tên file
1
Mô phỏng tỉ số lượng giác bằng phần mềm Geogebra
.ggb
SPS.020ba1.01.0202.BTCK.rar
2
Máy tính cầm tay giả lập
.exe
Website Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Buôn Đôn
Sản phẩm 2.
2. Bản mô tả
Khung bản mô tả thực hiện ngắn như sau:
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN
Môn học/Hoạt động giáo dục: TOÁN; Lớp: 9
Thời lượng thực hiện: 02 tiết
Hình thức: Trực tuyến
MỤC TIÊU
Phẩm chất, năng lực
Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực
Năng lực tư duy và lập luận toán học
So sánh được các tỉ số giữa các cạnh trong tam giác vuông. Phát hiện được sự tương đồng giữa các tỉ số và thể hiện được kết quả của việc quan sát, từ đó học sinh phát hiện được định nghĩa tỉ số lượng giác của góc nhọn.
Năng lực mô hình hoá toán học
Vận dụng được tỉ số lượng giác của góc nhọn để giải quyết được một số vấn đề thực tiễn: Tính chiều cao tòa nhà, độ lớn góc tạo bởi thang và mặt đất
Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán
Sử dụng được máy tính cầm tay để tính tỉ số lượng giác của một góc nhọn và số đo góc, cạnh.
2. Phẩm chất
Trách nhiệm
Có ý thức xây dựng và thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Tích cực tham gia các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Học liệu số:
Tisoluonggiac.ggb
fx-580VN X Emulator.exe
- Thiết bị điện tử:
Laptop cá nhân
Bảng viết điện tử
Điện thoại thông minh
2. Chuẩn bị của học sinh
- Cài đặt sẵn phần mềm trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh: Geogebra
- Tải học liệu số và cài đặt sẵn trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh:
Tisoluonggiac.ggb
fx-580VN X Emulator.exe (nếu HS chưa có máy tính cầm tay)
- Thiết bị điện tử:
Điện thoại thông minh (có 4G)
Máy tính cá nhân (hệ điều hành win7 trở lên)
Bộ định tuyến (có sẵn wifi)
- Đồ dùng học tập cá nhân: thước thẳng, ê ke, máy tính cầm tay Casio FX580VNX.
III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số
Hoạt động 2. Hình thành định nghĩa Tỉ số lượng giác của góc nhọn (25 phút)
Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm
Học liệu số: Slide trình chiếu, mô hình tỉ số lượng giác.
1. Mục tiêu:
- HS sử dụng mô hình tỉ số lượng giác để tính tỉ số giữa các cạnh của tam giác vuông, so sánh được các tỉ số giữa các cạnh trong tam giác vuông khi góc nhọn không đổi; nhận biết được tính bất biến của các tỉ số giữa các cạnh, từ đó hình thành các khái niệm sin, cos, tan, cotan của góc nhọn.
2. Nội dung.
Nhiệm vụ 1. HS thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Mở geogebra
Bước 2. Vẽ một tam giác vuông rồi đánh dấu góc nhọn bất kì và ghi tên cạnh đối, cạnh kề của góc vừa đánh dấu.
Nhiệm vụ 2. HS thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Mở học liệu số tisoluonggiac.ggb.
Bước 2. Chọn góc nhọn B bất kì (nhập số đo vào ô trống)
Bước 3. Thực hiện kéo thanh trượt để thay đổi độ dài AB (dẫn đến độ dài cạnh AC thay đổi theo)
Bước 4. Quan sát kết quả trên màn hình rồi đưa ra nhận xét về giá trị của 4 tỉ số trên màn hình khi độ dài các cạnh của tam giác vuông thay đổi.
3. Sản phẩm.
Nhiệm vụ 1.
Nhiệm vụ 2.
4. Tổ chức hoạt động
- GV vẽ một tam giác vuông trên geogebra. Đánh dấu một góc nhọn trên hình vẽ. Giới thiệu cạnh huyền, cạnh đối và cạnh kề của góc nhọn vừa đánh dấu.
#1. Giao
 
Các ý kiến mới nhất